• 28/02/2024

Các loại nước uống giúp giảm mụn mà bạn nên thử

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp làn da của chúng ta, nhưng chế độ ăn uống là yếu tố chính. Một trong những cách tốt nhất để giúp cơ thể loại bỏ tất cả các độc tố và làm sạch làn da của bạn là bổ sung các loại đồ uống trị mụn tốt cho sức khỏe trong chế độ ăn uống của bạn. Làm phong phú chế độ ăn uống của bạn với các chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp tăng cường sức khỏe làn da và hỗ trợ bạn chống lại mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn tái phát. 

Thời điểm dùng các loại nước uống giúp trị mụn hiệu quả nhất?

Thời điểm tốt nhất để nhận được tất cả các chất dinh dưỡng và cung cấp nước cho cơ thể bằng đồ uống giải độc thơm ngon là ngay khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Khi bạn ngủ, cơ thể bạn sẽ bị mất nước nhẹ, đó là lý do tại sao việc bổ sung lượng chất lỏng vào buổi sáng là điều quan trọng. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người uống nhiều nước hơn vào buổi sáng có mức độ hydrat hóa da cao hơn, điều này ngăn ngừa nhiều vấn đề về da.

Mọi thứ bạn uống vào buổi sáng phải giàu chất dinh dưỡng và dưỡng ẩm. Đồ uống lành mạnh có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất và duy trì mức độ pH lành mạnh. Ngoài ra, cơ thể chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn sau một đêm nhịn ăn, đó là lý do tại sao việc bắt đầu ngày mới bằng đồ uống giàu dinh dưỡng thay vì một tách cà phê hoặc nước tăng lực là điều cần thiết. Bạn nên nhắm đến đồ uống có chứa hàm lượng protein, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất quan trọng. 

Nước uống giúp giảm mụn nên thử

Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống buổi sáng phổ biến nhất và là một trong những đồ uống hiệu quả nhất để chống lại mụn trứng cá. Trà xanh là nguồn chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ giúp làm dịu vết đỏ da, chống viêm và ngăn ngừa tác hại của tia UV. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechin và polyphenol, giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi tác hại của gốc tự do. Các polyphenol có trong trà xanh thậm chí có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm các giai đoạn gây ung thư da. Ngoài ra, trà xanh tăng tốc độ trao đổi chất, thúc đẩy làn da sáng hơn.

Cà phê

Bạn có thể ngạc nhiên, nhưng bên cạnh việc tăng cường năng lượng, cà phê còn có thể tăng cường sức khỏe làn da. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng caffeine có thể giúp ngăn ngừa tổn thương do bức xạ UV và loại bỏ các tế bào ung thư. Tuy nhiên, bạn nên chọn cà phê đen không đường vì đồ uống có đường sẽ chỉ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Nước Dừa

Nước dừa được coi là siêu nước uống và có những lý do chính đáng cho điều này. Đồ uống này chứa hàm lượng vitamin C cao, một chất chống oxy hóa thiết yếu, cũng như vitamin B2 và B3, cùng các khoáng chất như kali và canxi. Những chất dinh dưỡng này cải thiện độ đàn hồi của da, giữ nước và bảo vệ da khỏi tia nắng. Nước dừa cũng tăng cường sản xuất collagen, có thể có tác dụng chống lão hóa rõ rệt.

Nước chanh và mật ong

Nước chanh là một loại đồ uống giải độc khác có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước chanh có tác dụng chống vi khuẩn và chống nấm rất mạnh trên da, giúp ngăn ngừa bệnh ngoài da xảy ra do sự phát triển bất thường của các sinh vật này. Chanh cũng nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao, giúp trẻ hóa làn da. Nếu bạn kết hợp nước chanh với mật ong, bạn sẽ có được một hỗn hợp bổ dưỡng hơn nữa. Mật ong là một chất chống vi khuẩn và chống viêm tự nhiên có thể làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ dầu thừa trên da. Lỗ chân lông bị tắc là lý do phổ biến nhất gây ra mụn trứng cá, đó là lý do tại sao nên sử dụng các sản phẩm như mật ong để ngăn ngừa sự tích tụ dầu thừa.

Nước ép lựu

Lựu là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe làn da, chứa nhiều vitamin A, E và C. Những vitamin này rất cần thiết để cải thiện tốc độ luân chuyển tế bào và giảm bớt tình trạng tăng sắc tố. Lựu cũng có thể làm giảm nếp nhăn do tác dụng chống lão hóa của nó. Nếu nước ép lựu có vị quá đắng đối với bạn thì nước cam cũng là một lựa chọn tuyệt vời mang lại lợi ích tương tự.

Sữa chua

Là một sản phẩm sữa lên men chứa nhiều men vi sinh tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe đường ruột bằng cách cung cấp vi khuẩn tốt cho đường ruột của bạn, tiêu diệt các sinh vật có hại và giảm viêm. Giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh sẽ giúp tránh nổi mụn, mụn trứng cá và các vấn đề khác. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ sữa chua với 200 miligam lactoferrin mỗi ngày đã giảm 40% các tổn thương do mụn viêm trong ba tháng.

Mặc dù nước lọc là thức uống được khuyên dùng rộng rãi nhất cho những người muốn có làn da khỏe mạnh, nhưng vẫn có những đồ uống thơm ngon và bổ dưỡng khác mà bạn có thể nhâm nhi trong ngày để có được làn da không tì vết. Vì vậy, đây là danh sách các đồ uống giải độc tốt nhất cho làn da sáng mà Fresh Plus đã lọc ra.

Fresh Plus