• 17/11/2023

Cách uống nước mới – giúp trẻ lâu & ít bệnh tật

Nước là một yếu tố quan trọng cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống nước đúng cách để tận dụng được những lợi ích tối đa của nước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một phương pháp uống nước mới – giúp trẻ lâu và ít bệnh tật.

Phương pháp uống nước kiểu mới – đúng cách

Phương pháp uống nước mới muốn chia sẻ với bạn là uống nước theo chu kỳ sinh học của cơ thể. Theo đó, bạn sẽ uống nước vào những thời điểm nhất định trong ngày, phù hợp với hoạt động của các bộ phận nội tạng. Cụ thể, bạn sẽ uống nước như sau:

  • Uống 2 ly nước ấm ngay sau khi thức dậy: Đây là thời điểm cơ thể cần được bổ sung nước để thanh lọc các chất độc tích tụ trong đêm. Nước ấm giúp kích thích tiêu hóa và làm ấm cơ thể.
  • Uống 1 ly nước trước bữa sáng 30 phút: Đây là thời điểm cơ thể cần được cung cấp năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Nước giúp tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn và ngăn ngừa táo bón.
  • Uống 1 ly nước trước bữa trưa và bữa tối 30 phút: Đây là thời điểm cơ thể cần được bổ sung nước để duy trì hoạt động của các bộ phận nội tạng. Nước giúp giảm cảm giác đói, ngăn ngừa ăn quá nhiều và hỗ trợ tiêu hóa.
  • Uống 1 ly nước trước khi đi ngủ 1 tiếng: Đây là thời điểm cơ thể cần được chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon. Nước giúp làm dịu não bộ, giảm căng thẳng và ngăn ngừa khô miệng.

Hiệu quả của việc uống nước đúng cách

Theo phương pháp uống nước này, bạn sẽ uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày, đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Bạn sẽ nhận thấy những lợi ích sau khi áp dụng phương pháp này:

  • Cơ thể được thanh lọc, loại bỏ các chất độc hại, giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan, thận, tiêu hóa, tim mạch…
  • Da dẻ được cải thiện, trắng sáng, mịn màng, giảm nếp nhăn, mụn trứng cá, khô da…
  • Tinh thần được thoải mái, minh mẫn, tập trung, sáng tạo, giảm stress, mệt mỏi, trầm cảm….
  • Tuổi thọ được kéo dài, trẻ lâu, ít bệnh tật.

Việc uống nước tốt ảnh hưởng đến mọi bộ phận của cơ thể. Nó giúp tuần hoàn , giảm cân, cải thiện trí nhớ, chức năng nhận thức và giữ cho xương và răng khỏe mạnh. Đó là lý do tại sao việc cho trẻ uống một lượng nước lành mạnh lại rất quan trọng. 

Những thói quen lành mạnh được rèn luyện từ thời thơ ấu không chỉ giúp ích cho con bạn khi chúng lớn lên mà còn giúp con bạn khỏe mạnh. Vấn đề là một số trẻ thực sự không thích uống nước. Mặc dù điều này ban đầu có vẻ khó khăn nhưng có nhiều cách để giúp bạn và con bạn uống đủ lượng nước mỗi ngày. 

Phương pháp uống nước tốt nhất cho sức khỏe, giúp trẻ lâu

Nước giúp cơ thể thanh lọc, bổ sung độ ẩm, tăng cường chức năng các cơ quan và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Ngoài ra, uống nước còn có thể giúp chúng ta trẻ lâu bằng cách duy trì làn da căng mịn, giảm quá trình lão hóa và tăng khả năng miễn dịch. 

Uống nước vào buổi sáng

Uống nước vào buổi sáng là một thói quen tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Khi thức dậy, cơ thể của chúng ta đã mất đi khoảng 8% lượng nước do quá trình thở, tiêu hóa và bài tiết. Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp bù lại lượng nước thiếu hụt, kích hoạt các cơ quan trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và loại bỏ các chất độc hại. Uống nước vào buổi sáng cũng có thể giảm cảm giác khát, ngăn ngừa tình trạng mất nước và giảm nguy cơ bị sỏi thận. 

Uống nước trước khi ăn

Uống nước trước khi ăn là một cách giúp chúng ta kiểm soát lượng thức ăn và duy trì cân nặng. Khi uống nước trước khi ăn, dạ dày của chúng ta sẽ được làm đầy một phần, giảm cảm giác đói và ăn ít hơn. Điều này sẽ giúp chúng ta tiêu thụ ít calo hơn và ngăn ngừa tình trạng thừa cân hay béo phì. Uống nước trước khi ăn cũng có thể giúp chúng ta tiêu hóa tốt hơn, hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng và giảm nguy cơ bị đầy hơi, khó tiêu hay táo bón.

Uống nước sau khi ăn

Uống nước sau khi ăn là một cách giúp chúng ta thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe. Khi uống nước sau khi ăn, chúng ta sẽ giúp cơ thể loại bỏ các chất thải và độc tố do quá trình tiêu hóa tạo ra. Uống nước sau khi ăn cũng có thể giúp chúng ta giải quyết các vấn đề như miệng khô, hôi miệng, sâu răng hay viêm nha chu. 

Uống nước trong ngày

Uống nước trong ngày là một việc làm cần thiết để duy trì sự cân bằng của cơ thể. Cơ thể của chúng ta gồm khoảng 60-70% là nước, do đó việc bổ sung đủ lượng nước hàng ngày là rất quan trọng. Uống nước trong ngày sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn, tăng cường chức năng các cơ quan như tim, não, gan, thận và da. Uống nước trong ngày cũng có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu và tăng khả năng tập trung. 

Phương pháp uống nước mới này đã được nhiều người áp dụng và nhận được kết quả tích cực. Bạn có thể thử và chia sẻ kinh nghiệm của bạn với Freshplus chúng tôi. Hãy uống nước một cách khoa học để có một cơ thể khỏe mạnh và một cuộc sống hạnh phúc bạn nhé!

Freshplus