• 30/05/2019

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống nước ấm hay nước lạnh đều có lợi cho sức khỏe ở từng hoàn cảnh và đối tượng khác nhau. Hôm nay, Fresh Plus xin chia sẻ những thông tin hữu ích về lợi ích của hai loại nước này để bạn phân biệt và sử dụng hợp lý nhằm đem lại lợi ích tối đa cho cơ thể.

  1. Lợi ích từ việc uống nước ấm

Uống nước ấm sẽ giúp bạn đào thải chất độc, giảm đau, giảm stress, giảm cân, hỗ trợ lưu thông máu,…Tuy nhiên bạn nên uống nước ở nhiệt độ 49-60 độ C và uống vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà nước ấm lại mang lại cho cơ thể con người:

  • Đảo thải chất độc trong cơ thể

Nếu bạn uống 1 cốc nước tinh khiết 330ml ấm vào buổi sáng, cơ thể sẽ đào thải mọi độc tố và hạn chế bệnh tật. Nếu có thể bạn nên thêm vào cố nước ấm của mình 1 lát chanh tươi. Chanh có tác dụng phục hồi chức năng tế bào và nước ấm sẽ có nhiệm vụ thải độc cực kỳ tốt.

  • Giảm đau

Những ai thường bị đau thường xuất trong kì kinh nguyệt, đau đầu thì nên thường xuyên sử dụng nước ấm. Khi uống nước ấm vào cơ thể nước sẽ có trong máu giúp cải thiện sự lưu thông của huyết mạch. Đồng thời, nước ấm còn có tác dụng giảm tình trạng chuột rút và giúp giãn cơ khi bị chuột rút nữa đó nha.

  • Giảm stress

Sau một ngày bộn bè với công việc hoặc học thi căng thẳng, bạn nên ngâm mình với nước ấm hoặc uống một cốc nước ấm. Việc này sẽ làm dịu cơ thể, xua tan đi những mệt mỏi, stress.

Nước ấm có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với chức năng hệ thống thần kinh. Do đó đừng để cơ thể bạn thiếu nước. Hãy uống nước ấm thường xuyên để hạ nồng độ cortisol trong máu – một trong những chất hooc-môn gây ra căng thẳng và đẩy lùi tress nhé.

  • Hỗ trợ giảm cân

Có thể bạn chưa biết nhưng uống cả nước ấm và nước lạnh đều giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. Đặc biệt nước ấm còn giúp kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể tốt hơn. Nước ấm giúp tăng nhiệt độ cơ thể và hỗ trợ đốt cháy lượng calo giúp cải thiện cân nặng.

  • Giúp lưu thông máu tốt hơn

Nếu như nước lạnh làm thu hẹp mạch máu thì nước ấm lại làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Do đó, uống nước ấm thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn giảm nguy cơ về nhiều bệnh về tim mạch.

  • Hạn chế bị táo bón

Nhiều người do uống quá ít nước nên thường đại tiện ít hoặc táo bón, việc này nếu diễn ra thường xuyên thì rất nguy hiểm. Do đó, hãy đảm bảo uống 5 ->8 chai nước tinh khiết 330ml để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Nếu là nước ấm thì càng tốt vì nó kích thích ruột hoạt động tốt hơn.

  • Đẩy lùi tình trạng lão hóa sớm

Lão hóa là hai từ đại kỵ đối với chị em phụ nữ. Mà một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này đó chính là sự tích tụ của nhiều chất độc trong cơ thể và thiếu nước. Để đẩy lùi lão hóa, phái đẹp nói riêng và tất cả chúng ta nói chung nên duy trì thói quen uống nước ấm thường xuyên và cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bạn nhé.

Lưu ý khi uống nước ấm:

  • Không nên uống nước nóng vì có thể làm hỏng các mô của thực quản, làm bỏng lưỡi và hỏng vị giác.
  • Tránh uống nước nóng khi làm việc trong điều kiện khí hậu nóng hoặc mới tập thể dục thể thao, lao động nặng nhọc.
  • Nên thêm một chút cam, quýt hoặc chanh vào nước ấm trước khi uống để tăng dưỡng chất cũng như sức đề kháng cho cơ thể.
  1. Lợi ích của việc uống nước lạnh

Nước lạnh đem lại cảm giác thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể chúng ta đặc biệt là vào mùa hè nóng bức. Bạn nên uống nước lạnh ở nhiệt độ từ 8-10 độ C. Đặc biệt, uống nước lạnh vào những thời điểm thích hợp cũng mang lại nhiều lợi ích như:

  • Hạ nhiệt cơ thể tốt

Uống một chai nước tinh khiết 330ml lạnh sẽ tốt khi bạn tập luyện thể dục thể thao, lao động nặng nhọc, nhiệt độ cơ thể tăng cao.

  • Chống đột quỵ do nhiệt

Trong điều kiện thời tiết quá nắng nóng, năng lượng bị mất đi thì việc uống nước lạnh sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ nhiệt, chống tình trạng mất nước, hồi phục cơ thể.

  • Hỗ trợ giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc uống và tắm nước lạnh mỗi ngày có thể loại bỏ mỡ bụng, tăng chuyển hóa cơ thể, đốt cháy calo và giúp bạn có vóc dáng thon thả mơ ước.

Như đã chia sẻ bên trên, dù nước ấm hay nước lạnh đều có những lợi ích riêng đối với cơ thể. Tùy vào từng trường hợp mà chúng ta lựa chọn uống nước cho phù hợp để có sức khỏe tốt nhất bạn nhé.

Đừng quên ghé ngay https://freshplus.vn/ hoặc gọi ngay (028) 7300 5339 – 0907 666 698 để order nước tinh khiết 330ml, 500ml, hoặc bình 19L cung cấp đầy đủ nước cho cả gia đình bạn trong mùa hè nóng nực.