• 25/04/2019

Nước chiếm tỷ lệ 85%, ở da 70%; tim gần 80%. Ngay cả ở xương – nơi rắn chắc trong cơ thể cũng có tỷ lệ nước lên tới 20% và thậm chí là răng cũng có nước chiếm 0,2%.

Vậy vai trò của nước đối với cơ thể con người quan trọng như thế nào? Hãy cùng Fresh Plus tìm hiểu vai trò của nước tinh khiết đối với cuộc sống hằng ngày của chúng ta nhé.

1. Điều hòa nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ bình thường trong cơ thể là 37 độ C. Khi nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột thì cơ thể phải tự điều hòa thân nhiệt. Trong quá trình điều hòa thân nhiệt này yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất chính là nước. Đây được coi là một trong những vai trò của nước đối với cơ thể con người mà ai cũng nhận thấy được.

2. Vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng đến tế bào

Nước giúp cơ thể vận chuyển oxy, chất dinh dưỡng đến nuôi các tế bào. Nước khi được uống vào cơ thể sẽ được dạ dày phân tách thành các phân tử nhỏ dễ dàng thẩm thấu, ruột non và thực hiện chức năng nuôi dưỡng cơ thể. Trong đó nước hòa tan và vận chuyển chất dinh dưỡng và cả oxy đến nuôi tế bào.

3. Thải độc tế bào

Nước trong cơ thể sẽ tồn tại dưới dạng phân tử, dễ dàng thấm qua màng lipid kép đi đến từng tế bào, giúp thải độc ở tế bào, cung cấp oxy và khoáng chất cần thiết.

4. Chuyển hóa thức ăn thành năng lượng

Trong suốt quá trình chuyển hóa thức ăn thành năng lượng thì không thể thiếu nước tinh khiết – nhân tố vận chuyển, dung môi của các phản ứng hóa học trong cơ thể.

5. Làm trơn các khớp xương

Nước chiếm 31% cấu tạo của xương trong cơ thể con người do đó nước có tác dụng làm trơn cho các khớp xương, giúp xương vận hành nhịp nhàng, trơn tru, tránh gây tổn thương cho xương.

6. Làm sạch phổi

Chức năng của phổi là cung cấp oxy cho máu đi nuôi cơ thể và thải ra khí CO2. Nhưng trong quá trình tiếp nhận không khí từ môi trường bên ngoài dễ bị lẫn bụi bẩn, vi rút, vi khuẩn,… cộng với những thói quen xấu như hút thuốc lá,…sẽ làm tổn thương phổi. Do đó, nước đóng vai trò là chất gột rửa giúp phổi khỏe mạnh, thanh lọc phổi.

7. Cấu thành nên bộ não

Trong cơ thể, não là bộ phận cần nước nhiều nhất. Nếu cơ thể thiếu nước, não sẽ chủ động rút nước từ các cơ quan để nuôi mình. Do đó, nhiều trường hợp đã bị ngất xỉu nếu cơ thể không cung cấp đủ nước kịp lúc. Để cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn bạn cần cung cấp đủ nước tinh khiết cho cơ thể.

8. Chiếm 75% cấu thành nên cơ bắp

Bạn muốn phát triển cơ bắp khỏe mạnh, hãy bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể nhé vì đến 75% cơ bắp là nước. Thực tế thì các chứng mỏi cơ, rã rời, nhức và tê cứng xương khớp đa phần là do cơ bắp bị mất nước.

9. Chiếm 83% của máu

Nhờ có nước mà máu có thể vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy đi nuôi cơ thể và lấy đi các chất thải tạo thành một vòng tuần hoàn khép kín. Việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết thì máu sẽ lưu thông hiệu quả, nhịp nhàng hơn.

10. Bảo vệ các cơ quan quan trọng

Có thể nói nước đóng vai trò như người bảo vệ đối với cơ thể. Nước giúp giữ ẩm cho bề mặt da, thải độc từng tế bào, bất kì cơ quan nội tạng nào cũng đều cần nước để có thể vận hành trơn tru và ổn định. Đó là lý do mà chúng ta chỉ có thể nhịn uống được từ 3 đến 5 ngày mà thôi.

Qua những thông tin trên đây, chúng ta có thể thấy vai trò của nước đối với cơ thể con người quan trọng đến mức nào. Tại sao bạn còn chưa bổ sung ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi mát? Đừng quên gọi cho Fresh Plus để sở hữu những những chai nước uống tinh khiết cực tốt cho cơ thể và giá ưu đãi nhất hiện nay nhé.

Xem thêm >>> Bí quyết uống nước tốt cho làn da và sức khỏe của bạn

[freshplus_add][/freshplus_add]