• 20/12/2023

5 loại nước khoáng kiềm thiên nhiên tốt

Nước khoáng kiềm là loại nước có độ pH cao hơn 7, có khả năng giúp cân bằng độ axit trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng và chống oxy hóa. Nước khoáng kiềm thiên nhiên là nước được lấy từ các nguồn nước khoáng tự nhiên, không qua xử lý hóa học hay thêm bất kỳ chất phụ gia nào. Nước khoáng kiềm thiên nhiên có nhiều loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, magie, kali, natri, bicarbonat,…Trong bài viết này, Fresh Plus sẽ giới thiệu cho bạn top những loại nước khoáng kiềm thiên nhiên tốt nhất hiện nay.

Chức năng của nước khoáng kiềm đối với sức khỏe

Xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng về nhận thức về các đặc tính sức khỏe của thực phẩm và đồ uống. Người tiêu dùng mong muốn nhiều hơn về “lối sống lành mạnh” và đang thực hiện điều này với cách chọn các sản phẩm họ tiêu thụ. 

Khi vấn đề sức khỏe được đề cập thì nước khoáng kiềm thiên nhiên sẽ cũng được tiêu thị nhiều. Khi được cơ thể hấp thụ, khoáng chất mang tính kiềm giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày, lập lại sự cân bằng tự nhiên. Điều này xảy ra do độ pH 9,0 có tính bazơ cao hơn và tương tác với tính axit. 

Mức axit dạ dày cao có thể do thịt đỏ, rượu và thực phẩm chế biến sẵn. Thực phẩm chế biến sẵn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của một người, như đã báo cáo trước đây. 

Nước khoáng kiềm thiên nhiên chứa nhiều nguyên tố vi lượng và khoáng chất tự nhiên như bicarbonate, canxi, kali, magie, natri và axit metasilicic. 

Những thành phần này mang lại lợi ích sức khỏe cho nước và chống lại tác động của thực phẩm có tính axit đối với dạ dày. Nước có vị ngọt nhẹ do độ pH. 

Theo nghiên cứu của Bộ Y tế, Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa năm 1978, ba nhóm bệnh nhân viêm gan mạn tính được uống một lít nước khoáng kiềm thiên nhiên mỗi ngày trong một năm. Hầu hết bệnh nhân đều cho thấy sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe tổng thể của họ.

Top 5 loại nước khoáng kiềm thiên nhiên tốt

Nước khoáng kiềm thiên nhiên Vĩnh Hảo

Nước khoáng kiềm đóng chai Vĩnh Hảo là một trong những thương hiệu nước khoáng nổi tiếng và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Nguồn nước được lấy từ nguồn nước ở độ sâu 50m dưới lòng đất, được xử lý bằng công nghệ lọc RO hiện đại để loại bỏ hết kim loại, chất độc hại, cặn bẩn. Nước khoáng Vĩnh Hảo có độ pH khoảng 8,5, chứa 7 loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, magie, kali, natri, acid silic, cacbonat và clo. Nước khoáng Vĩnh Hảo có tác dụng giúp phát triển khung xương và răng chắc khỏe, kích thích cơ thần kinh, cung cấp năng lượng, duy trì sự cân bằng độ pH trong máu, làm giảm độ axit trong dạ dày, hỗ trợ dịch vị và tuyến nước bọt.

Nước khoáng thiên nhiên Lavie

Nước khoáng thiên nhiên Lavie là một thương hiệu nước khoáng quốc tế, thuộc tập đoàn Nestlé Waters. Nước khoáng Lavie được lấy từ nguồn nước khoáng thiên nhiên ở vùng núi cao Đà Lạt, được bảo vệ bởi một lớp đất sét dày 20m, không bị ảnh hưởng bởi các hoạt động con người hay môi trường bên ngoài. Nước khoáng Lavie có độ pH khoảng 7,4, chứa 6 loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, magie, kali, natri, bicarbonat và sulfat. Nước khoáng Lavie có tác dụng giúp bổ sung khoáng chất thiếu hụt trong khẩu phần ăn hàng ngày, duy trì sức khỏe và sắc đẹp, hỗ trợ tiêu hóa và chống oxy hóa.

Nước khoáng ion Life

Nước khoáng ion Life là một thương hiệu nước khoáng kiềm cao cấp, được sản xuất bởi công ty TNHH Nước Khoáng Ion Life Việt Nam. Nước khoáng ion Life được lấy từ nguồn nước khoáng thiên nhiên ở vùng núi Bà Đen, Tây Ninh, được xử lý bằng công nghệ ion hóa tiên tiến để tăng cường hàm lượng ion kiềm và khoáng chất trong nước. Nước khoáng ion Life có độ pH khoảng 9,5, chứa nhiều loại khoáng chất quý hiếm như canxi, magie, kali, natri, bicarbonat, clorua, sunfat, nitrat,… Nước khoáng ion Life có tác dụng giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, tăng cường chức năng gan và thận, hỗ trợ giải độc và thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa.

Nước khoáng Satori

Nước khoáng Satori là một thương hiệu nước khoáng kiềm cao cấp, được sản xuất bởi công ty TNHH Nước Khoáng Satori Việt Nam. Nước khoáng Satori được lấy từ nguồn nước khoáng thiên nhiên ở vùng núi cao Lâm Đồng, được xử lý bằng công nghệ nano để tạo ra các phân tử nước nhỏ hơn, dễ hấp thu và thẩm thấu vào cơ thể. Nước khoáng Satori có độ pH khoảng 8,5, chứa nhiều loại khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, magie, kali, natri, bicarbonat, sulfat,… Nước khoáng Satori có tác dụng giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, tăng cường chức năng gan và thận, hỗ trợ giải độc và thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa.

Nước khoáng Evian

Nước khoáng Evian là một thương hiệu nước khoáng cao cấp từ Pháp, được biết đến là nước suối của các ngôi sao và các nhà lãnh đạo thế giới. Nước khoáng Evian được lấy từ nguồn nước suối ở vùng núi Alps, được bảo vệ bởi một lớp đá vôi dày, không bị ô nhiễm bởi các hoạt động con người hay môi trường bên ngoài. Nước khoáng Evian có độ pH khoảng 7,2, chứa nhiều loại khoáng chất quan trọng cho cơ thể như canxi, magie, kali, natri, bicarbonat, sulfat,… Nước khoáng Evian có tác dụng giúp bổ sung khoáng chất thiếu hụt trong khẩu phần ăn hàng ngày, duy trì sức khỏe và sắc đẹp, hỗ trợ tiêu hóa và chống oxy hóa.

Trong bối cảnh thị trường nước đóng chai trong nước vô cùng sôi động và cạnh tranh, những thương hiệu nước khoáng kiềm thiên nhiên đã mở ra xu hướng chăm sóc sức khỏe mới của người tiêu dùng Việt Nam. Rất nhiều sản phẩm nước khoáng kiềm thiên nhiên đang sản xuất và được người tiêu dùng săn lùng vì nhận thức được lợi ích sức khỏe lâu dài. 

Fresh Plus