• 23/12/2023

5 loại nước uống tốt cho sức khỏe bạn nên biết

Bạn biết rằng nên uống nước và uống thật nhiều nước mỗi ngày. Nước lọc mặc dù đã hoàn toàn thỏa mãn cho một ngày nắng nóng hoặc sau khi tập luyện, nhưng có thể hơi nhạt nhẽo khi bạn thèm một hương vị bùng nổ trong vị giác của mình. Giữ đủ nước là một phần thiết yếu của lối sống lành mạnh – nhưng trong khi nước là cách tốt nhất để làm điều đó, thì cũng có nhiều lựa chọn về nước khác cũng tốt cho sức khỏe.

Cà phê

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, nó giàu axit chlorogenic, cùng với các chất chống oxy hóa khác, rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và đột quỵ, và theo một nghiên cứu gần đây, cũng có thể giúp chống lại chứng viêm.

Tuy nhiên, những lợi ích này có thể bị phản tác dụng nếu bạn cho quá nhiều đường, xi-rô ngọt và nhiều kem. Hãy để dành cà phê caramel và cà phê frappuccino cho những dịp đặc biệt khác. Uống cà khi thức dậy với một chút sữa không béo hoặc sữa thực vật để có một buổi sáng đầy năng lượng. 

Trà

Cup of tea on a wooden table

Trà là một trong những đồ uống nhẹ và tốt cho sức khỏe nhất mà bạn có thể uống – nó không chứa calo và chứa nhiều flavonoid , giúp giữ cho trái tim bạn khỏe mạnh. Hai trong số những điều tốt nhất để thử:

Trà xanh là sự lựa chọn tuyệt vời vì lợi ích sức sống của nó và thậm chí có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu và sức khỏe trao đổi chất. Nó cũng chứa các hợp chất như catechin chống oxy hóa, một loại flavonoid giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và đóng vai trò làm chậm quá trình lão hóa.

Trà dâm bụt được làm từ lá của hoa dâm bụt, có màu hồng tươi, đỏ và hương vị thơm nồng nhưng sảng khoái. Giàu chất chống oxy hóa như vitamin C và flavonoid, nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ khả năng miễn dịch. Trên thực tế, theo một nghiên cứu, chỉ uống một cốc mỗi ngày có thể làm giảm huyết áp.

Sinh tố

Hãy pha một ly sinh tố với các loại trái cây và rau yêu thích của bạn, bạn sẽ được bổ sung nước và một bữa ăn nhẹ no bụng trong một ly.

Khi kết hợp một ly sinh tố, hãy nghĩ đến protein, chất béo, chất xơ và hương vị. Ngoài carbohydrate ở dạng trái cây hoặc rau quả, protein xây dựng cơ bắp sẽ đóng vai trò nền tảng cho món sinh tố của bạn, cho dù đó là sữa chua, sữa, phô mai tươi hay whey protein. Sau đó, thêm nguồn chất béo và chất xơ có nguồn gốc thực vật, như bơ hạt và hạt chia, cùng với một thành phần có hương vị như bột ca cao để tạo thành món sinh tố thơm ngon, đậm đặc chất dinh dưỡng.

Nước dừa

Nước dừa là một lựa chọn bổ sung nước phổ biến có vị ngọt. Thêm vào đó, nó chứa nhiều chất điện giải như kali, natri và magie giúp duy trì cân bằng chất lỏng. Đây là một lựa chọn đồ uống tuyệt vời để tăng cường sức lực sau khi tập luyện. 

Nếu bạn không thích mùi vị của nước dừa, hãy thử kết hợp nó vào sinh tố hoặc pha với nước có ga.

Sữa ít béo và không béo

Sữa ít béo và không béo đều là đồ uống vừa túi tiền và đầy đủ dinh dưỡng. Trên thực tế, sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất mà cơ thể bạn cần để hỗ trợ sức khỏe xương. Nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin B, phốt pho, kali và vitamin K. Sữa ít béo và không béo đều là nguồn cung cấp 13 chất dinh dưỡng thiết yếu và cung cấp sự cân bằng giữa protein và carbohydrate cho dạ dày.

Ngoài việc uống trực tiếp, bạn có thể tự làm ca cao nóng với sữa. Ca cao cung cấp caffeine tăng cường năng lượng, tăng hormone “cảm thấy dễ chịu” và chứa polyphenol chứa chất chống oxy hóa. 

Tại sao chúng ta cần nhiều nước như vậy ngay từ đầu? H2O thực hiện rất nhiều tác dụng quan trọng đối với cơ thể bạn, từ giữ cho ruột hoạt động bình thường đến tăng cường sức khỏe làn da và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Từ việc ngăn ngừa nhiễm trùng đến tối ưu hóa tỷ lệ trao đổi chất của bạn, lợi ích của việc uống đủ nước là rất lớn và thậm chí có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và tâm trạng.

Vì vậy, hãy tiếp tục uống nước khi bạn có thể – nhưng bạn cũng có thể kết hợp mọi thứ và khiến nó trở nên thú vị bằng cách uống nhiều loại đồ uống ngon khác. Trên đây là một số đồ uống tốt cho sức khỏe mà Fresh Plus đã liệt kê để bạn có nhâm nhi cả ngày.

Fresh Plus