• 04/11/2023

Những sai lầm khi uống sinh tố làm tăng cân

Sinh tố là một loại thức uống được nhiều người yêu thích bởi vị ngon, mát lạnh và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống sinh tố đúng để có lợi cho sức khỏe và vóc dáng. Nếu bạn không chú ý, sinh tố có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Dưới đây là những sai lầm khi uống sinh tố làm tăng cân mà bạn nên tránh.

Sinh tố là gì?

Sinh tố là một loại thức uống được làm từ trái cây, sữa, đường và đá. Sinh tố có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào nguyên liệu và hương vị. Sinh tố có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ và protein. Sinh tố cũng có thể giúp bạn giảm cân, nếu bạn biết cách chọn và sử dụng hợp lý.

Những sai lầm nên tránh khi uống sinh tố làm tăng cân

  • Uống sinh tố quá nhiều: Sinh tố là một loại thức uống có chứa nhiều đường, chất béo và calo. Nếu bạn uống quá nhiều sinh tố trong một ngày, bạn sẽ dễ bị thừa calo và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Bạn nên hạn chế uống sinh tố chỉ từ 1 đến 2 lần trong tuần và chỉ uống một ly nhỏ hoặc vừa.
  • Uống sinh tố vào buổi tối: Uống sinh tố vào buổi tối là một trong những sai lầm khiến bạn tăng cân nhanh nhất. Vì vào buổi tối, hoạt động của cơ thể giảm xuống, nhu cầu calo cũng giảm theo. Nếu bạn uống sinh tố vào thời điểm này, calo sẽ không được tiêu hao mà sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ. Bạn nên uống sinh tố vào buổi sáng hoặc trưa để cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Uống sinh tố kèm với bánh ngọt: Nhiều người có thói quen uống sinh tố kèm với bánh ngọt như bánh mì, bánh quy, bánh bao… để làm bữa sáng hoặc bữa phụ. Đây là một sai lầm lớn vì bánh ngọt cũng chứa nhiều đường, chất béo và calo như sinh tố. Khi bạn ăn kèm hai loại thức ăn này, bạn sẽ dễ bị quá liều calo và gây ra hiện tượng tăng cân.
  • Uống sinh tố có chứa kem, sữa đặc hoặc siro: Một số loại sinh tố được pha chế với kem, sữa đặc hoặc siro để tăng thêm hương vị và độ ngọt. Tuy nhiên, những thành phần này lại rất giàu calo và chất béo, gây hại cho sức khỏe và vóc dáng của bạn. Bạn nên uống sinh tố tự nhiên từ trái cây hoặc rau củ và không thêm đường hoặc ít thêm đường.
  • Uống sinh tố không phù hợp với thể trạng: Mỗi loại trái cây hoặc rau củ có một công dụng khác nhau cho sức khỏe và vóc dáng. Bạn nên chọn loại sinh tố phù hợp với thể trạng của mình để có hiệu quả tốt nhất. Ví dụ, nếu bạn muốn giảm cân, bạn nên uống sinh tố từ dứa, cam, chanh, ổi, bưởi… Nếu bạn muốn thanh lọc cơ thể, bạn nên uống sinh tố từ rau má, rau diếp xoăn, rau ngót… Nếu bạn muốn tăng cường sức đề kháng, bạn nên uống sinh tố từ cà rốt, củ dền, cải xoăn…

Lưu ý khi dùng sinh tố để giảm cân

  • Chọn những loại trái cây ít đường, như dâu tây, cam, bưởi, kiwi, xoài, dưa hấu… Tránh những loại trái cây có đường cao, như chuối, nho, mít, vải…
  • Thay sữa bò bằng sữa chua hoặc sữa đậu nành để giảm lượng calo và chất béo. Bạn cũng có thể dùng nước ép trái cây hoặc nước lọc để pha sinh tố.
  • Không thêm đường hoặc mật ong vào sinh tố. Nếu bạn muốn ngọt hơn, bạn có thể dùng một ít stevia hoặc erythritol, là những loại chất ngọt tự nhiên và không gây tăng cân.
  • Đừng uống quá nhiều sinh tố một lần. Một ly sinh tố khoảng 250 ml là đủ cho một bữa ăn nhẹ hoặc một bữa sáng. Uống quá nhiều sinh tố sẽ khiến bạn dư thừa calo và gây tăng cân.
  • Kết hợp uống sinh tố với chế độ ăn uống cân bằng và luyện tập thể dục thường xuyên. Sinh tố chỉ là một phần của chương trình giảm cân, không phải là phương pháp duy nhất.

Sinh tố là một thức uống ngon và bổ dưỡng, có thể giúp bạn giảm cân nếu bạn biết cách chọn và sử dụng. Hãy thử làm sinh tố theo công thức của bạn hoặc tham khảo những công thức sinh tố giảm cân trên mạng để có được kết quả mong muốn.

Như vậy, bạn đã biết những sai lầm khi uống sinh tố làm tăng cân mà bạn nên tránh. Hãy uống sinh tố một cách hợp lý và khoa học để có được sức khỏe và vóc dáng tốt nhất nhé!

Freshplus

Xem thêm các dịch vụ và sản phẩm Fresh Plus: