• 13/12/2023

Uống nước gạo rang gừng có giảm cân không? 

Uống nước gạo rang gừng là một phương pháp giảm cân được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, liệu nước gạo rang gừng có thực sự hiệu quả trong việc giảm cân không? Và nếu có, thì cách uống như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất? Đây là những câu hỏi mà chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết này.

Nước gạo rang gừng là gì?

Nước gạo gừng được làm từ 2 nguyên liệu: gạo và gừng.

Nó được coi là một loại thực phẩm có tính ấm trong y học Trung Quốc, có tác dụng xua tan cảm lạnh và bổ dương.

Ở Trung Quốc, trà gạo gừng được coi là thức uống rất tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi và mọi mùa. Nó đặc biệt có thể làm dịu cơ thể bạn khi bạn bị cảm lạnh, có vấn đề về tiêu hóa hoặc cơ thể bị viêm.

Uống trà gạo gừng cũng có thể cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể , loại bỏ độc tố và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Lợi ích của nước gạo rang gừng đối với sức khỏe

Nước gạo rang gừng là một loại nước được chế biến từ gạo và gừng. Gạo được rang trên chảo cho đến khi có màu vàng nâu, sau đó được ngâm trong nước sôi cùng với gừng. Nước gạo rang gừng có mùi thơm và vị ngọt dịu, rất dễ uống. Ngoài ra, nước gạo rang gừng còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như:

  • Giúp tiêu hóa tốt hơn: Gừng có tác dụng kích thích tiết dịch vị, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn. Nước gạo rang gừng cũng cung cấp chất xơ, giúp làm sạch ruột và ngăn ngừa táo bón.
  • Giảm cân hiệu quả: Nước gạo rang gừng có chứa các chất chống oxy hóa, giúp đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Nước gạo rang gừng cũng có khả năng làm giảm cảm giác đói, giúp bạn kiểm soát lượng calo tiêu thụ hàng ngày.
  • Tăng cường miễn dịch: Gừng có chứa gingerol, một chất có khả năng chống viêm và chống vi khuẩn. Nước gạo rang gừng cũng có chứa vitamin B, C và các khoáng chất như magie, kali, canxi, giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Những nguyên tắc khi uống nước gạo rang gừng

Để uống nước gạo rang gừng để giảm cân, bạn nên tuân theo những nguyên tắc sau:

  • Uống 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 ly, trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Uống nóng hoặc ấm, không uống lạnh vì sẽ làm giảm hiệu quả của gừng.
  • Không uống quá nhiều vì sẽ làm cho bạn bị khát nước hoặc bị đau dạ dày.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và thể dục thể thao để đạt hiệu quả cao.

Uống nước gạo gừng giảm cân có đúng không?

Theo kết quả tìm kiếm của tôi, uống nước gạo rang gừng có thể giúp giảm cân, bởi vì gừng có tính nóng, dễ sinh nhiệt giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, gạo rang cũng có chứa than hoạt tính, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và thải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần phải uống nước gạo rang gừng đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng nên lưu ý một số điều khi dùng nước gạo rang gừng, như không nên uống quá nhiều, không uống khi đói hoặc khi bị bệnh dạ dày.

Công thức pha nước gạo gừng

Trà gạo và gừng này hay theo phương ngữ Phúc Kiến mà chúng tôi gọi là Bee Teh được làm từ gạo hoa nhài chưa nấu chín và gừng thái lát được xào khô (không dùng dầu) trong gần 2 giờ và sẽ giảm thể tích. Việc này thường được thực hiện với số lượng lớn để bạn có nguồn cung cấp cho thời gian giam giữ một tháng đó. Thực tế là uống trà gạo gừng mang lại cho bạn cảm giác ấm áp.

Thành phần:

  • gạo thơm chưa nấu chín (500 g)
  • gừng già tươi (cả vỏ) (1 kg)

Hướng dẫn: 

  • Gừng rửa sạch và cạo vỏ rồi thái lát mỏng
  • Gạo vo sạch và để ráo nước hoàn toàn
  • Tốt nhất bạn nên sử dụng chảo nếu có, nếu không, chảo hoặc nồi lớn cũng có thể dùng được. Bắt chảo thật nóng rồi cho gạo và gừng vào. Giảm nhiệt rồi xào trong khoảng 2 giờ tiếp theo ở lửa nhỏ. Nó sẽ ngày càng nhẹ hơn khi bạn xào chúng
  • Khi nó đã giảm thể tích, hãy tắt lửa và để nguội hoàn toàn trước khi bảo quản chúng trong hộp kín khí. Điều quan trọng là phải để chúng nguội hoàn toàn trước khi bảo quản, nếu không sẽ hình thành hơi nước và gừng và gạo có thể bị mốc.

Cách thưởng thức:

Khi đã sẵn sàng để sử dụng, sử dụng khoảng 3 muỗng canh hỗn hợp gạo và gừng và đổ khoảng 4 cốc nước nóng. Tốt nhất là bạn nên có một chiếc phích nước cho mục đích này, để giữ ấm. Hãy để nó ngồi trong khoảng một giờ hoặc lâu hơn trước khi uống. Lọc trước khi uống để không bị dính hạt gạo.

Nước gạo rang gừng là một phương pháp giảm cân tự nhiên và an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng không phải ai cũng phù hợp với loại nước này. Nếu bạn có bệnh lý về dạ dày, gan, thận hoặc có thai, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi uống nước gạo rang gừng để tránh những tác dụng phụ. 

Fresh Plus