• 07/11/2023

5 cách lọc nước tại nhà siêu đơn giản, ai cũng làm được

Trong bối cảnh ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, việc sử dụng nước lọc tại nhà là một giải pháp thiết thực và an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lọc nước hiệu quả và tiết kiệm. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 5 cách lọc nước tại nhà siêu đơn giản, ai cũng làm được.

Lọc nước là gì?

Lọc nước là quá trình loại bỏ các tạp chất, vi sinh vật, chất hữu cơ, chất vô cơ, kim loại nặng và các chất gây ô nhiễm khác từ nước. Lọc nước giúp cải thiện chất lượng nước, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả sử dụng nước.

Lọc nước là quá trình loại bỏ các chất ô nhiễm, vi sinh vật, khoáng chất, hóa chất và các tạp chất khác từ nước để cải thiện chất lượng nước và đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Việc lọc nước có thể được thực hiện ở nhiều cấp độ khác nhau, từ lọc nước sinh hoạt cho gia đình đến lọc nước công nghiệp cho các ngành sản xuất. Sự quan trọng của việc lọc nước là không thể phủ nhận, bởi vì nước sạch là một trong những yếu tố cần thiết cho sự sống và phát triển của con người và môi trường. Nước sạch giúp ngăn ngừa các bệnh do nước gây ra, như tiêu chảy, viêm gan A, sán lá gan, sốt rét và nhiều bệnh khác. Nước sạch cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng cường hiệu quả sản xuất và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Top 5 cách lọc nước đơn giản

Sử dụng bình lọc nước

Đây là một trong những cách lọc nước phổ biến và dễ dàng nhất. Bạn chỉ cần mua một bình lọc nước có sẵn trên thị trường, đổ nước vào và để bình tự lọc qua các lớp vật liệu như than hoạt tính, sợi bông, đá khoáng… Bạn có thể thay thế các lớp vật liệu khi chúng bị bẩn hoặc hết hạn. Bình lọc nước có thể loại bỏ được các tạp chất như cặn, rỉ sét, clo, vi khuẩn… và giữ lại các khoáng chất có lợi cho cơ thể.

Sử dụng máy lọc nước RO 

Đây là một cách lọc nước hiện đại và hiệu quả cao. Máy lọc nước RO hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược, tức là ép nước qua màng RO với áp suất cao để loại bỏ được hầu hết các tạp chất như kim loại nặng, hóa chất, vi sinh vật… Máy lọc nước RO có thể sản xuất ra nước tinh khiết có độ pH trung tính, không có mùi vị và an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng phương pháp sôi nước

Đây là một cách lọc nước truyền thống và đơn giản nhất. Bạn chỉ cần đun sôi nước trong khoảng 15-20 phút để diệt khuẩn và giảm clo. Sau đó, bạn để nước nguội và rót ra bình khác để loại bỏ các chất không tan như cặn, rỉ sét… Cách này có thể giúp bạn có được nước sạch hơn nhưng không thể loại bỏ được các chất hóa học và kim loại nặng.

Sử dụng phương pháp đông lạnh nước

Đây là một cách lọc nước khá mới mẻ và thú vị. Bạn chỉ cần đổ nước vào khuôn đá và cho vào tủ lạnh để đông lại. Sau khi đã đông đá, bạn lấy ra và để tan chảy từ từ. Bạn sẽ thấy rằng phần nước tan chảy là trong suốt và sạch, còn phần đá còn lại là đục và có các tạp chất bám vào. Đó là vì khi nước đông đá, các tạp chất sẽ bị tách ra và ở lại trong phần đá. Cách này có thể giúp bạn loại bỏ được một số chất không tan nhưng không thể loại bỏ được các chất hóa học và vi sinh vật.

Sử dụng phương pháp lọc nước bằng thực vật

Đây là một cách lọc nước tự nhiên và thân thiện với môi trường. Bạn có thể sử dụng các loại cây như tre, nha đam, rau má, lô hội… để lọc nước. Bạn chỉ cần cắt nhỏ các loại cây này và cho vào bình nước. Các loại cây này sẽ hấp thụ các tạp chất trong nước và giải phóng ra oxy, giúp nước tươi mát và sạch hơn. Cách này có thể giúp bạn cải thiện được chất lượng nước nhưng không thể đảm bảo được tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Như vậy, bạn đã biết được 5 cách lọc nước tại nhà siêu đơn giản, ai cũng làm được. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng không phải cách nào cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn về nước lọc tinh khiết và an toàn cho sức khỏe. 

Nếu bạn muốn có một nguồn nước lọc chất lượng cao, bạn nên sử dụng dịch vụ của Fresh Plus, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp nước lọc tinh khiết. Fresh Plus sử dụng công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo loại bỏ được 99.9% các tạp chất trong nước và giữ lại các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Bạn chỉ cần gọi điện thoại hoặc truy cập website của Fresh Plus để đặt hàng và nhận giao hàng tận nơi trong vòng 24h. Hãy liên hệ ngay với Fresh Plus để có được nguồn nước lọc tinh khiết và an toàn cho bạn và gia đình.

Fresh Plus