• 27/09/2023

Các loại nước uống giảm rụng tóc hiệu quả

Bạn đã và đang phải vật lộn với chứng rụng tóc? Hãy thử uống những loại nước uống giảm rụng tóc như trái cây tươi ngon sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng khốn khổ và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Nền tảng của sự phát triển tóc bền vững liên quan rất nhiều đến những gì bạn ăn. Các bác cho rằng một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc hay rụng tóc là do thiếu hụt dinh dưỡng. Một bữa ăn cân bằng với việc bổ sung dinh dưỡng là chìa khóa để tóc phát triển khỏe mạnh.

Nước ép giúp tăng trưởng tóc

Hình ảnh: sưu tầm

Bạn có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc bằng cách bổ sung một số chất dinh dưỡng tốt nhất vào nước trái cây. Bổ sung sắt sẽ cải thiện sự phát triển của tóc. Nếu lượng sắt của bạn thấp, vui lòng liên hệ với bác sĩ để kiểm tra xem bạn có cần dùng thuốc hay không. Trong khi đó, đây là một số chất dinh dưỡng và nước trái cây tốt nhất mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình nếu muốn có mái tóc đẹp và mềm mại.

Một trong những nguyên nhân chính khiến phụ nữ bị rụng tóc là do thiếu sắt hoặc thiếu máu. Dưới đây là một số loại rau và trái cây giàu chất sắt mà bạn có thể tiêu thụ dưới dạng nước ép.

Rau chân vịt

Có hàm lượng sắt cao, rau chân vịt có thể được thêm vào chế độ ăn uống chăm sóc tóc của bạn. Rau chân vịt cũng chứa các chất dinh dưỡng khác như kali, magie, vitamin C, carotenoid và đồng có thể giúp ích. Trộn một ít lá rau chân vịt thành nước ép để có được dinh dưỡng giàu chất sắt. Nếu hương vị của rau chân vịt không phù hợp với sở thích của bạn, có thể trộn với một loại trái cây mà bạn thích.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ có mùi vị rất ngon và chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Theo chuyên gia, một ly nước ép củ cải đỏ chứa khoảng 3mg sắt. Nó cũng chứa magie, vitamin B6 và vitamin C. Nước ép củ cải đỏ sẽ là một sự bổ sung tuyệt cho chế độ ăn uống của bạn, có thể tăng cường chất sắt và ngăn chặn tình trạng rụng tóc.

Nước ép giàu dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa oxy hóa

Hình ảnh: sưu tầm

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất chống oxy hóa giúp giảm tổn thương gốc và bảo vệ các tế bào trong cơ thể bạn. Dưới đây là một số loại nước ép giàu chất chống oxy hóa mà bạn có thể tham khảo.

Nước ép quả Amla

Một trong những chất chống oxy hóa tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn là vitamin C. Nước ép quả Amla chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do. Nó sẽ làm giảm tổn thương tế bào, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc mới và kiểm soát tình trạng rụng tóc một cách hiệu quả.

Nước ép dưa chuột

Đây cũng là loại nước ép giàu chất chống oxy hóa và cung cấp dinh dưỡng cho các nang tóc. Về cơ bản, nó làm cho tóc của bạn có cảm giác dễ chịu khi nhìn từ bề mặt. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn vài miếng dưa chuột với nước, lá bạc hà và nước cốt chanh để có được một loại nước ép giàu chất chống oxy hóa giúp mọc tóc.

Nước ép giàu vitamin A

Hình ảnh: sưu tầm

Bạn có biết vitamin A rất quan trọng để tế bào phát triển, giúp tóc mọc nhanh? Hãy thêm loại nước ép giàu vitamin A này vào chế độ ăn uống của bạn.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là một món ăn giòn, đầy chất dinh dưỡng và ngọt. Thức uống làm từ cà rốt rất lý tưởng để tăng cường sức khỏe cho tóc. Nước ép cà rốt có chứa vitamin A và vitamin E. Những vitamin này giúp cung cấp dinh dưỡng cho nang trứng và kích thích mọc tóc”.

Nước ép giàu vitamin B12 và B9

Hình ảnh: sưu tầm

Cả hai loại vitamin này đều khá quan trọng cho sự phát triển của tóc. B12 thường được tìm thấy trong nguồn động vật hơn là nguồn thực vật. Tuy nhiên, B9 có trong nhiều loại rau sẽ giúp cơ thể xử lý B12. B9 có thể được tìm thấy trong nhiều loại rau lá xanh, nhưng những loại nước ép này cũng có thể rất hữu ích.

Nước cam

Giàu vitamin C và B9, nước cam chứa nhiều chất dinh dưỡng đáng kinh ngạc có thể giúp mọc tóc.

Nước ép dâu tây

Một nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời khác là dâu tây. Nó không chỉ giàu vitamin B9 mà còn giàu vitamin C, mangan, biotin, omega-3 và kali.

Nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc có nhiều yếu tố. Nguyên nhân khoa học đầu tiên đó là sự thiếu hụt dinh dưỡng, và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Tham khảo những loại đồ uống thơm ngon được Freshplus đề cập phía trên để chăm sóc mái tóc của bạn cũng như cân bằng được chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Nếu gặp vấn đề về tóc, hãy đến gặp bác sĩ để loại trừ các nguyên nhân có thể khác về tình trạng bệnh lý như vấn đề về tuyến giáp, mất cân bằng nội tiết tố,…

Freshplus

Xem thêm bài viết khác: