• 09/09/2023

Giảm cân bằng cách uống nước lọc thế nào mới đúng?

Một trong những lời khuyên được chia sẻ phổ biến nhất mà mọi người đưa ra về cách giảm cân là uống nhiều nước. Mặc dù bản thân việc uống nước không giúp giảm cân nhưng tác dụng phụ của việc uống nước và việc chọn nước lọc tinh khiết thay vì các loại đồ uống khác có thể giúp bạn giảm cân vì một số lý do khác nhau. Bài viết này sẽ nói về việc giảm cân bằng cách uống nước lọc như thế nào và tại sao việc lọc nước tại nhà có thể hỗ trợ bạn trong việc giảm cân!

Trong nước lọc có hydrat hóa gây cảm giác no

Hình ảnh: sưu tầm

Nước lọc tinh khiết là đồ uống tốt nhất bạn có thể uống để giữ nước. Đó là bởi vì nó không chứa bất kỳ thành phần dư thừa nào như đường hoặc caffeine có thể gây mất nước. Bạn càng uống nhiều nước, bạn sẽ càng đủ nước. 

Hóa ra, tình trạng mất nước có liên quan đến việc tăng cân vì một số lý do khác nhau. Ví dụ, khi bạn bị mất nước, não sẽ gửi tín hiệu đến cơ thể để cho cơ thể biết rằng cơ thể cần nước. Tín hiệu này thường bị dạ dày của chúng ta hiểu sai là đói. Kết quả là, mất nước có thể khiến bạn ăn nhiều thức ăn hơn bình thường. Bằng cách uống nước và cung cấp đủ nước, bạn sẽ ít cảm thấy đói hơn và không bị cám dỗ ăn nhiều.

Một vấn đề khác của tình trạng mất nước là nó làm giảm mức năng lượng của cơ thể bạn. Thông thường, mọi người tiêu thụ các sản phẩm như nước tăng lực, đồ uống thể thao và đồ uống có chứa caffein khác khi chúng sắp hết năng lượng. Hầu hết các sản phẩm này đều chứa nhiều đường, trực tiếp gây tăng cân. Uống nhiều nước sẽ giữ cho bạn đủ nước và giúp giảm tiêu thụ nước tăng lực, điều này sẽ làm giảm lượng đường và giúp bạn giảm cân.

Uống nước lọc giảm cân

Hình ảnh: sưu tầm

Nước tăng lực không phải là đồ uống duy nhất gây tăng cân. Hầu hết các loại nước trái cây, nước ngọt, nước trái cây, trà đá và các loại đồ uống bán sẵn khác mà bạn mua ở cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng tiện lợi đều có hàm lượng đường rất cao. Đường từ đồ uống mua ở cửa hàng như thế này là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân ở người.

Nếu bạn chọn uống nước tinh khiết thay vì đồ uống có đường, bạn sẽ giảm đáng kể lượng đường đưa vào cơ thể, điều này có thể dẫn đến giảm cân nghiêm trọng.

Nước lọc giảm cân rất dễ uống

Hình ảnh: sưu tầm

Rất nhiều người không thích mùi vị của nước máy nên họ sẽ chọn đồ uống khác thay vì nước lọc. Thật tệ khi những đồ uống khác có thể chứa nhiều đường. Nếu bạn ăn nhiều hơn một ngày, lượng calo sẽ tăng lên nhanh chóng.

Nước lọc tinh khiết  lọc ra các hóa chất như clo, nhôm và florua gây cảm giác dễ uống hơn vì không có mùi và vị sẽ hấp dẫn hơn. 

Hương vị sảng khoái của nước tinh khiết có thể giúp bạn bắt đầu uống nhiều nước hơn thay vì nước ép trái cây và nước ngọt, làm giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể. 

Uống nước đúng cách giúp cải thiện sức khỏe và giảm cân

Hình ảnh: sưu tầm

Mặc dù nước lọc thông thường đủ cho lượng nước uống hàng ngày của bạn, nhưng thay vào đó bạn nên cân nhắc việc uống nước lọc tinh khiết

Nước tinh khiết rất quan trọng đối với các chức năng hàng ngày của cơ thể chúng ta, như vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào, hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa nhiệt độ cơ thể, đệm khớp và bảo vệ các cơ quan và mô. 

Uống nước không đúng cách có thể chứa các hóa chất ảnh hưởng đến tuyến giáp của bạn. Kết quả là, hormone tuyến giáp có thể ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân. 

Bộ lọc nước loại bỏ các hóa chất độc hại nhưng cho phép các khoáng chất như kali, magie và canxi tái nhập vào nước tinh khiết của bạn. Những khoáng chất này có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước lọc giảm cân có thể tăng cường trao đổi chất từ ​​10 đến 30% trong một giờ. 

Nước lọc tinh khiết hỗ trợ sức khỏe 

Hình ảnh: sưu tầm

Việc uống nước đúng cách có tác dụng rất nhiều cho cơ thể bạn ngoài việc hỗ trợ giảm cân. Nó giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động trơn tru và đảm bảo các chất dinh dưỡng khác được cung cấp đến các bộ phận cơ thể cần chúng. 

Nước lọc tinh khiết giúp loại bỏ chất thải khỏi cơ thể và giữ cho cơ bắp và khớp của bạn được bôi trơn và khỏe mạnh. Cho dù bạn quyết định thực hiện hành trình giảm cân nào, điều quan trọng là phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống nhiều nước hơn sẽ ngăn chặn sự thèm ăn của bạn bằng cách khiến bạn cảm thấy no, giảm khả năng giữ nước và giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Cho dù bạn quyết định thực hiện hành trình giảm cân nào, Freshplus tin rằng điều quan trọng là phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Mặc dù uống nước tinh khiết không phải là tác nhân chủ yếu cho việc giảm cân nhưng việc uống nước lọc có những lợi ích nhất định sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn và dễ dàng hơn. 

Freshplus

Đọc thêm bài viết khác:

>>> Cách làm nước uống thải độc cơ thể hiệu quả