• 17/10/2023

Tìm hiểu về các công nghệ xử lý nước tinh khiết hiện nay

Các nhà sản xuất sản phẩm xử lý nước trên toàn cầu đang khám phá các công nghệ lọc nước tiên tiến như ống nano carbon và hệ thống màng tiên tiến để phục vụ khách hàng tốt hơn. Công nghệ lọc nước uống uống tinh khiết mới nhất có khả năng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những nguồn nước chất lượng.

Công nghệ xử lý nước tinh khiết tại sao quan trọng?

Hình ảnh: sưu tầm

Điều quan trọng trong công nghệ xử lý  nước là tạp chất phải được loại bỏ và ô nhiễm bổ sung được quản lý một cách hiệu quả. Nếu nước nguồn được sử dụng mà không thay đổi điều kiện của nó thì các tạp chất có thể ảnh hưởng đến dữ liệu thu được trong các ứng dụng này. Điều này có thể khiến kết quả không hợp lệ và không thể sử dụng được.

Ở trạng thái tự nhiên, có nhiều chất có thể tìm thấy trong nước. bao gồm:

  • Vi khuẩn và vi sinh vật
  • Hợp chất hữu cơ và vô cơ 
  • Các hạt 
  • Khí hòa tan

Xác định tình trạng nguồn nước của bạn?

Nếu chỉ kiểm tra bằng mắt thì bạn sẽ chẳng bao giờ biết được mức độ tinh khiết của nước, việc kiểm tra sâu hơn bằng cách sử dụng phân tích vi sinh là điều cần thiết. Sau đó, bạn biết được tình trạng nguồn nước và cách tiến hành.

Các công nghệ xử lý nước tinh khiết hiện nay

Hình ảnh: sưu tầm

Có nhiều công nghệ xử lý nước khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo ra nước uống tinh khiết từ nguồn cung cấp nước uống được, thường kết hợp với nhau. Công nghệ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn tùy thuộc vào ứng dụng bạn yêu cầu, cũng như loại nước cần thiết, cho dù đó là nước siêu tinh khiết (loại 1) đến loại 3. Chi phí là một yếu tố khác cần được xem xét, chi phí của toàn bộ quá trình xử lý cũng sẽ ảnh hưởng đến công nghệ bạn chọn.

Các công nghệ xử lý nước được sử dụng trong y tế và hóa học bao gồm:

Than hoạt tính

Trong quá trình lọc nước trong phòng thí nghiệm, than hoạt tính được sử dụng trong quá trình tiền xử lý để loại bỏ clo tự do và chloramines khỏi nước cấp để đảo ngược màng thẩm thấu và loại bỏ các tạp chất hữu cơ dạng vết khỏi nước tinh khiết. Trong các hệ thống lớn hơn, xi lanh than hoạt tính cũng có thể được sử dụng để hấp thụ lượng lớn tạp chất hữu cơ. 

Điện cực hóa (EDI)

Electrodeionization (EDI) là công nghệ xử lý nước chạy bằng điện, sử dụng điện, màng trao đổi ion và nhựa để loại bỏ các chất bị ion hóa khỏi nước. EDI loại bỏ các ion và các chất tích điện khác khỏi nước, ví dụ như muối và axit hữu cơ. 

Trao đổi ion

Trao đổi ion (IX) trong lọc nước trong phòng thí nghiệm là một quá trình khử ion trong đó nước được đưa qua một hoặc nhiều hạt trao đổi ion, trong đó các ion tạp chất trong nước được hấp thụ trên các hạt và được thay thế bằng các ion hydro và hydroxyl, làm sạch nước. 

Pure Sure

Pure Sure là một quy trình nâng cao để loại bỏ các ion tạp chất khỏi nước bằng nhựa trao đổi ion (IX). Nó sử dụng gói thanh lọc kép và hệ thống giám sát để đảm bảo không có tạp chất ion trong nước tinh khiết đến mức dưới mức có thể phát hiện được bằng phép đo điện trở suất thông thường.

Thẩm thấu ngược (RO) 

RO là một kỹ thuật lọc sử dụng các đặc tính cụ thể của màng RO để ngăn chặn sự xâm nhập của nhiều loại tạp chất ở mức độ cao, giúp làm sạch nước cấp một cách đáng kể. 

Lọc Sub-micron 

Về cơ bản, các bộ lọc hoạt động giống như một cái sàng và cung cấp một rào cản vật lý dựa trên kích thước lỗ rỗng để các hạt đi qua, đồng thời cho phép nước đi qua. Tiền xử lý có thể bao gồm một hoặc nhiều bộ lọc có kích thước lỗ từ 1 đến 100 micron để loại bỏ các hạt thô nhưng trong hệ thống lọc, lọc dưới micron được sử dụng để loại bỏ các chất gây ô nhiễm bao gồm các hạt mịn, chất keo và vi khuẩn – bộ lọc vi mô (0,05 đến 0,22) micron) hoặc siêu lọc (0,001 đến 0.01 micron).

Ánh sáng tia cực tím

Tia cực tím (UV) là một dạng bức xạ điện từ có bước sóng từ 10 đến 400 nm, ngắn hơn ánh sáng khả kiến ​​nhưng dài hơn tia X. Đèn UV áp suất thấp có thể được chế tạo bằng cách sử dụng ống đèn huỳnh quang có bổ sung thủy ngân. Những loại đèn này phát ra tia cực tím với hai đỉnh chính trong dải UVC ở bước sóng 253.7 nm và 185 nm do thủy ngân bên trong đèn, cũng như một số ánh sáng khả kiến. Từ 85% đến 90% tia UV do các loại đèn này tạo ra ở bước sóng 253.7 nm và khoảng 5–10% ở bước sóng 185 nm. 

Công nghệ xử lý nước là một quá trình trong đó các tạp chất trong nước, chẳng hạn như chất gây ô nhiễm, hợp chất vô cơ hoặc vi khuẩn được loại bỏ khỏi nước, khiến nước ở trạng thái tinh khiết hơn. Freshplus có dịch vụ giao nước uống tinh khiết nhanh chóng và chất lượng, đảm bảo việc an toàn và giúp khách hàng an tâm về nguồn nước sạch tinh khiết.

 Freshplus

Xem thêm >>> Fresh Plus – Đại Lý giao nước uống văn phòng, tạp hóa giá sỉ tốt